0%

Bitfinex Alpha | Điều gì sẽ xảy ra với BTC khi lãi suất giảm?

Sep 3, 2024 6 min read
News Article Banner Image

Nếu chúng ta phải suy đoán, chúng ta sẽ cảnh báo về khả năng giảm 15-20% khi lãi suất được cắt giảm trong tháng này, với mức đáy của Bitcoin là 40-50k$. Đây không phải là một con số tùy ý mà dựa trên thực tế là đỉnh điểm của chu kỳ về mặt tỷ lệ lợi nhuận giảm khoảng 60-70% mỗi chu kỳ và mức điều chỉnh trung bình của thị trường tăng giá cũng đã giảm. Nhưng logic này có thể bị phủ nhận khá dễ dàng nếu điều kiện kinh tế vĩ mô thay đổi. Đây là thời điểm không chắc chắn đối với các trader.

Theo lịch sử, tháng 9 là một tháng biến động đối với Bitcoin, với lợi nhuận trung bình là -4,78% và mức giảm điển hình từ đỉnh đến đáy khoảng 24,6%. Sự biến động này, kết hợp với khả năng xảy ra phản ứng “bán tin tức” sau khi cắt giảm lãi suất, có thể mang lại cả rủi ro và cơ hội cho các trader. Trong khi đó, sự tương quan ngày càng tăng của Bitcoin với các tài sản rủi ro truyền thống như S&P 500 cho thấy các biến động giá của nó sẽ vẫn gắn chặt với các điều kiện kinh tế vĩ mô toàn cầu. Các hành động của các ngân hàng trung ương lớn khác, chẳng hạn như việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể tạm dừng tăng lãi suất giữa bối cảnh tăng trưởng chậm lại, cách tiếp cận thận trọng của Ngân hàng Nhật Bản giữa bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi chậm và các biện pháp thanh khoản có mục tiêu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc để hỗ trợ tăng trưởng chậm của Trung Quốc, có khả năng sẽ có tác động lan tỏa trên toàn thị trường toàn cầu và ảnh hưởng đến các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin.

Nền kinh tế Mỹ tiếp tục được hưởng lợi từ việc giảm lạm phát liên tục, tiêu dùng hộ gia đình mạnh mẽ và tăng trưởng tiền lương vượt quá lạm phát. Chỉ số PCE, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, đã tăng 2,5% vào tháng 7, cho thấy sự giảm lạm phát bền vững và củng cố sự ổn định giá cả trên toàn nền kinh tế. Những lo ngại trước đây về khả năng suy thoái kinh tế đã giảm bớt, được hỗ trợ bởi tăng trưởng GDP mạnh hơn dự kiến ​​trong quý thứ hai, đã được sửa đổi tăng lên ba phần trăm hàng năm từ ước tính trước đó là 2,8 phần trăm.

Tuy nhiên, thị trường nhà ở đã gặp phải những thách thức vào tháng 7, với doanh số bán nhà đang chờ xử lý giảm xuống mức thấp kỷ lục, khi lãi suất thế chấp giảm không kích thích hoạt động thị trường. Bất chấp sự cố này, chúng tôi vẫn lạc quan rằng sự suy giảm sẽ chỉ là tạm thời, với kỳ vọng rằng việc giảm thêm lãi suất thế chấp và kết thúc năm bầu cử có thể giúp thị trường lấy lại đà. Trong khi đó, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã đạt mức cao nhất trong sáu tháng vào tháng 8, được thúc đẩy bởi sự lạc quan về triển vọng kinh tế tổng thể, mặc dù vẫn còn lo ngại về thị trường việc làm.

Trong toàn ngành công nghiệp tiền điện tử, chúng ta cũng thấy một xu hướng ngày càng tăng về sự tham gia chính trị và quy định, cùng với những tiến bộ đáng kể trong cơ sở hạ tầng giao dịch và việc áp dụng thị trường. Ứng cử viên tổng thống Donald Trump đã công bố một chiến lược nhằm định vị Hoa Kỳ trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu về tiền điện tử, cụ thể là thông qua sự liên kết của ông với dự án tài chính phi tập trung, World Liberty Financial.

Song song với sự thay đổi chính trị này, 24X National Exchange đã đệ trình một đề xuất lên cơ quan quản lý Hoa Kỳ để ra mắt một sàn giao dịch chứng khoán cho phép giao dịch 24/7 các ETF tiền điện tử. Trong khi đó, Úc đã nổi lên như một người chơi lớn trong thị trường tiền điện tử toàn cầu, chứng kiến ​​sự gia tăng 17 lần về số lượng ATM tiền điện tử trong hai năm qua, biến nó thành thị trường lớn thứ ba trên thế giới. Tuy nhiên, sự mở rộng nhanh chóng này cũng đã làm dấy lên mối lo ngại trong giới chức về khả năng sử dụng các ATM này để rửa tiền. Để đối phó, một lực lượng đặc nhiệm đa cơ quan đã được thành lập để giải quyết những vấn đề này, nhấn mạnh sự căng thẳng liên tục giữa đổi mới và quy định trong bối cảnh tiền điện tử.

Chúc bạn một tuần giao dịch tốt cùng Bitfinex Alpha 120!

Đừng quên theo dõi cộng đồng Bitfinex Vietnam tại Telegram , Twitter & Facebook để cập nhập các sự kiện và thông tin sớm nhất nhé!

The post appeared first on Bitfinex blog.

Popular news

How to Set Up and Use Trust Wallet for Binance Smart Chain
#Bitcoin#Bitcoins#Config+2 more tags

How to Set Up and Use Trust Wallet for Binance Smart Chain

Your Essential Guide To Binance Leveraged Tokens

Your Essential Guide To Binance Leveraged Tokens

How to Sell Your Bitcoin Into Cash on Binance (2021 Update)
#Subscriptions

How to Sell Your Bitcoin Into Cash on Binance (2021 Update)

What is Grid Trading? (A Crypto-Futures Guide)

What is Grid Trading? (A Crypto-Futures Guide)

Start trading with Cryptohopper for free!

Free to use - no credit card required

Let's get started
Cryptohopper appCryptohopper app

Disclaimer: Cryptohopper is not a regulated entity. Cryptocurrency bot trading involves substantial risks, and past performance is not indicative of future results. The profits shown in product screenshots are for illustrative purposes and may be exaggerated. Only engage in bot trading if you possess sufficient knowledge or seek guidance from a qualified financial advisor. Under no circumstances shall Cryptohopper accept any liability to any person or entity for (a) any loss or damage, in whole or in part, caused by, arising out of, or in connection with transactions involving our software or (b) any direct, indirect, special, consequential, or incidental damages. Please note that the content available on the Cryptohopper social trading platform is generated by members of the Cryptohopper community and does not constitute advice or recommendations from Cryptohopper or on its behalf. Profits shown on the Markteplace are not indicative of future results. By using Cryptohopper's services, you acknowledge and accept the inherent risks involved in cryptocurrency trading and agree to hold Cryptohopper harmless from any liabilities or losses incurred. It is essential to review and understand our Terms of Service and Risk Disclosure Policy before using our software or engaging in any trading activities. Please consult legal and financial professionals for personalized advice based on your specific circumstances.

©2017 - 2024 Copyright by Cryptohopper™ - All rights reserved.